โรคที่ประกันไม่คุ้มครอง

            โรคที่เป็นมาก่อนประกัน
      ลูกค้าคนที่มีโรคประจำตัวอยู่ ต้องการทำประกันชีวิต-ประกันสุขภาพ บางโรคนั้นเป็นแล้วบริษัทยังรับทำประกันชีวิต-ประกันสุขภาพอยู่ แต่อาจจะขอเพิ่มเบี้ยความเสี่ยงภัยจากโรคประจำตัว หรือ มีข้อยกเว้นเกี่ยวกับโรคและภาวะแทรกซ้อนสำหรับประกันสุขภาพ เช่น ความดัน  ไทรอยด์ เก๊าท์ หอบหืด ก้อนเนื้อ ถุงน้ำ ริดสีดวง ไส้เลื่อน ไขมันสูง เป็นต้น
      แต่บางโรคเป็นแล้ว ไม่สามารถรับทำประกันชีวิตและประกันสุขภาพได้ เช่น โรคเกี่ยวกับสมอง หัวใจ ความจำเสื่อม ตับแข็ง ไตวาย มะเร็ง SLE ถุงลมโป่งพอง ลมชัก เอดส์ โรคทางจิตเวช เป็นต้น
      ดังนั้นสิ่งสำคัญคือ ต้องแถลงสุขภาพตามจริงทั้งหมด เพื่อให้การทำประกันไม่มีปัญหาภายหลัง

           โรคที่ประกันสุขภาพไม่คุ้มครอง

เมื่อทำประกันสุขภาพแล้ว ก็ยังมีโรคบางอย่างที่ไม่สามารถเคลมประกันสุขภาพได้

  • โรคที่เป็นมาก่อนทำประกันและยังไม่หายขาด : เช่น ริดสิดวง กระเพาะอักเสบ ทอมซิลอักเสบ ปอดอักเสบ นิ่ว ก้อนเนื้อ ความดัน ฯลฯ  แม้ว่าบางโรคหายแล้ว แต่เพิ่งหายไม่นาน บริษัทอาจจะไม่คุ้มครองโรคและอาการนั้นๆ เพราะว่าโอกาสเป็นซ้ำได้ และกรมธรรม์อายุ 1 ปีขึ้นไป สามารถยื่นให้บริษัททบทวนเงื่อนไขได้
    เว้นแต่ว่า แถลงข้อมูลให้บริษัททราบแล้ว (ตอนทำประกัน) และบริษัทให้ความคุ้มครองได้
  • โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เช่น HIV นั้น ถ้าเป็นก่อนทำประกันจะไม่สามารถรับทำประกันได้ แต่ถ้าเป็นหลังประกันแล้วจะไม่คุ้มครองค่าใช้จ่ายการรักษาและสภาวะแทรกซ้อนต่างๆ แต่ไม่ยกเลิกสัญญาลูกค้า
  • การรักษาเกี่ยวกับความผิดปกติของสายตา อย่างการทำเลสิค
  • การรักษาเกี่ยวกับทันตกรรม เช่น อุดฟัน ถอนฟัน ฟันปลอม
  • การรักษาเกี่ยวกับโรคทางจิตเวช เช่น ซึมเศร้า ไบโพร่า ( ยกเว้นแบบประกัน Elite Health Plus แผน 3-4 )
  • การรักษาที่อยู่ระหว่างการทดลอง 
  • ดูเพิ่มเติมใน ข้อยกเว้นทั่วไปของสัญญสุขภาพ  21 ข้อ คลิกที่นึ่


ดังนั้นถ้าต้องการทำประกันชีวิต / ประกันสุขภาพ / ประกันโรคร้าย แบบอนุมัติผ่านง่ายๆ ต้องทำตอนสุขภาพแข็งแรง ไม่มีปัญหาสุขภาพ แต่ไม่จำเป็นต้องตรวจสุขภาพมาก่อนทำประกัน และบริษัทจะไม่มีการขอให้ตรวจสุขภาพก่อนทำประกัน ถ้าไม่มีประวัติการรักษา หรือมีโรคประจำตัว 



 
สนใจทำประกันชีวิต / สุขภาพ / โรคร้าย / อุบัติเหตุ และรับโปรโมชันต่างๆ ติดต่อตัวแทนได้เลย
โทร 065 846 1996 หรือ   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้