Fax Claim ไม่ผ่าน บริษัทให้สำรองจ่าย

มีหลายปัจจัยที่ทำให้บริษัทต้องให้ลูกค้าสำรองจ่าย ( จากประสบการณ์ของตัวแทน )

  • กรมธรรม์อยู่ในสถานะผ่อนผัน หรือค้างชำระเบี้ยประกัน ทำให้ไม่สามารถ Fax Claim ได้ ดังนั้นไม่ค้างชำระเบี้ย เช็คสถานะกรมธรรม์ก่อนเข้ารักษา จะไม่เกินปัญหานี้
  • อายุกรมธรรม์น้อย โดยเฉพาะช่วง 1-2 ปีแรก เมื่อเคลมบางโรค บางอาการ บริษัทมีความสงสัยได้ว่า ลูกค้าอาจจะเป็นมาก่อนทำประกันสุขภาพ ต้องขอให้สำรองจ่าย และขอรวบรวมข้อมูล ประวัติการรักษาของลูกค้าก่อน (โดยใช้เวลาไม่เกิน 90 วัน) ถ้ารวบรวมข้อมูลแล้วไม่พบว่าเป็นมาก่อนทำประกัน ก็จ่ายเคลมได้ภายใน 15 วัน และจะไม่มีการสำรองจ่ายด้วยเหตุนี้ซ้ำอีกแล้ว
  • มีการตรวจชิ้นเนื้อ ต้องรอผลชิ้นเนื้อ หรือข้อมูลการพิจารณาไม่ครบถ้วน ไม่เพียงพอ และอายุกรมธรรม์น้อยก็อาจจะต้องให้สำรองจ่ายก่อน

การรวบรวมประวัติการรักษาของลูกค้า เกิดได้กับลูกค้าทุกคน เป็นเหตุหลักที่ทำให้ Fax Claim ไม่ผ่าน และต้องสำรองจ่าย ใช้เวลารวบรวมประวัติการรักษาไม่เกิน 90 วัน ในกรณีที่เป็นกรณีการรักษาที่รอได้ ไม่เร่งด่วน สามารถเช็คสิทธิ (Pre Authorization) ก่อนการรักษาได้ ภายใน 3-4 วันทำการบริษัทจะให้คำตอบว่า เคลมได้ หรือ สำรองจ่าย 
ถ้าต้องสำรองจ่าย บริษัทจะดำเนินการรวบรวมประวัติการรักษาของลูกค้า และจะแจ้งตอบกลับภายใน 90 วันเช่นกัน ดังนั้นถ้าลูกค้าไม่ได้เร่งด่วนรอจนบริษัทแจ้งกลับก็ได้ ค่อยเข้ารักษาได้เช่นกัน 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้