ทำไมต้องทำประกันสุขภาพพ่วงประกันชีวิตตลอดชีพ

ประกันสุขภาพ และประกันโรคร้าย ประกันชดเชยรายวัน ประกันอุบัติเหตุ เป็นสัญญาเพิ่มเติมก็ต้องมีสัญญหาหลัก คือ ประกันชีวิต นั้นเอง

มีหลายคนไม่รู้ว่า ทำประกันสุขภาพต้องพ่วงชีวิตด้วยหรือ และต้องการทำประกันสุขภาพอย่างเดียว ต้องทำกับเป็นบริษัทประกันภัยเท่านั้น ไม่สามารถทำกับบริษัทประกันชีวิตได้ เพราะต้องทำคู่กับประกันชีวิตเสมอ ซึ่งมันก็มีข้อดี ข้อเสียต่างกัน ทั้งเรื่องเบี้ยประกัน ทั้งเรื่องการต่ออายุสัญญา (อ่านเพิ่มเติม)

หากต้องการทำประกันสุขภาพกับบริษัทประกันชีวิต ก็ต้องพิจารณาว่า จะทำประกันชีวิตแบบไหนดี มีทั้งออมทรัพย์ ตลอดชีพ บำนาญ ชั่วระยะเวลา ( รายละเอียดแบบประกัน >> คลิก << )

ประกันชีวิตมีหลายแบบ แต่แบบที่เหมาะกับทำพ่วงประกันสุขภาพ คือ ตลอดชีพ และบำนาญ 

ด้วยเหตุผลหลักๆดังนี้

  ประกันชีวิตตลอดชีพ เบี้ยจะถูกกว่า เริ่มต้นพันกว่าบาท ประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ เบี้ยมักเริ่มต้นหลักหมื่น (ขึ้นกับอายุด้วย)
ดังนั้น เราอยากทำประกันสุขภาพ ก็เน้นเบี้ยสุขภาพไป ระยะยาวเบี้ยสุขภาพก็แพงขึ้นด้วย ถ้ายาวไป จ่ายไม่ไหว ทิ้งก็เสียดาย 

  สัญญาเพิ่มเติมจะมีระยะเวลาของสัญญา ต่ออายุได้จนอายุเท่าไหร่ แล้วแต่แบบประกัน เช่น ต่ออายุได้ถึง 65 85 99 ปี แต่ก็ขึ้นกับระยะเวลาสัญญาหลักด้วย ถ้าสัญญาหลักครบสัญญา สัญญาเพิ่มเติมก็ต้องจบไปด้วย
ดังนั้น ถ้าโชคดีระหว่างสัญญาไม่มีโรคประจำตัว ผ่าตัดอะไร ก็ทำประกันเล่มใหม่ได้ ( แต่เบี้ยประกันชีวิตแพงขึ้น เพราะอายุเยอะขึ้น )
แต่ถ้าโชคร้าย เจอโรคร้าย มีปัญหาสุขภาพ การทำสัญญาใหม่ บริษัทก็จะไม่สามารถคุ้มครองโรคและอาการที่เป็นมาก่อนทำประกันได้ แม้จะทำประกันเล่มใหม่ กับบริษัทเดิมก็ตาม

  ประกันมีไว้คุ้มครองความเสี่ยงในอนาคต
ดังนั้นต้องถามตัวเองว่า เราวางแผนสุขภาพกี่ปีกัน ถ้าวางแผนสั้นๆ ก็ทำประกันสุขภาพ+ประกันชีวิตออมทรัพย์ก็ได้ แต่ถ้าวางแผนระยะยาว หรือไม่รู้ว่าจะถึงกี่ปี การทำประกันชีวิตตลอชีพ อย่างน้อยก็เป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองต่ออายุสัญญาได้ตลอด อยากยกเลิกก็ทำได้ แต่ถ้าเลือกประกันชีวิตออมทรัพย์เราจะไม่มีโอกาสเลือกจะต่อสัญญาหรือไม่เพราะ อายุสัญญามันสั้น

ตัวอย่าง 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้